Amway Việt Nam hướng đến môi trường làm việc thoải mái như ngôi nhà thứ 2 của nhân viên, nơi họ được là chính mình, tự do phát triển, sáng tạo.
Trong 15 năm phát triển tại Việt Nam, Amway lần thứ tư được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023. Bà Phan Nguyên Nhật Thảo, Giám đốc Nhân sự Tiểu vùng Amway Việt Nam - Indonesia - Philippines khẳng định, môi trường làm việc để nhân viên được là chính mình chính là nơi làm việc lý tưởng, làm nên thành công của từng cá nhân cũng như tập thể.
Bà Phan Nguyên Nhật Thảo, Giám đốc Nhân sự Tiểu vùng Amway Việt Nam - Indonesia - Philippines
- Amway Việt Nam vừa nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023, đồng thời cũng đạt vị trí top 10 thị trường có doanh thu tốt nhất của Amway toàn cầu. Theo bà, có sự liên hệ nào giữa việc xây dựng môi trường làm việc và kết quả kinh doanh?
Môi trường làm việc là yếu tố quan trọng đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp. Môi trường làm việc tốt và phù hợp sẽ tác động, tạo thế cạnh tranh trong việc thu hút, giữ chân nhân tài cũng như đẩy mạnh sự hài lòng và gắn kết lâu dài. Nơi đây góp phần tạo ra trải nghiệm gắn kết bền vững, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên và tạo dựng đội ngũ nhân tài vững mạnh.
Tại Amway, chúng tôi tạo dựng văn hóa và môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng, hòa nhập, nơi nhân viên được là chính mình, có được trải nghiệm gắn kết bền vững, được trao quyền để phát triển bản thân và sáng tạo. Nguồn tài nguyên nhân lực này đã góp phần giúp Amway tăng trưởng hai con số trong suốt 5 năm liên tục và trở thành top 10 thị trường có doanh thu cao nhất của tập đoàn Amway toàn cầu.
Nhân sự - động lực phát triển và thành công của Amway Việt Nam, trong chuyến đi gắn kết tại Hàn Quốc năm 2023 nhân dịp công ty đạt thành quả kinh doanh vượt bậc.
- Trong 15 năm phát triển tại Việt Nam, Amway xây dựng môi trường làm việc dựa trên nền tảng nào, thưa bà?
Với giá trị cốt lõi: Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn, Amway Việt Nam định vị và hướng đến môi trường làm việc, trong đó, lấy con người làm trọng tâm, và tư duy phát triển, di sản của nhà đồng sáng lập là làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Doanh nghiệp chú trọng tạo ra trải nghiệm gắn kết của nhân viên qua các hoạt động nuôi dưỡng văn hóa, tạo ra sự gắn kết giữa cá nhân với tập thể, với ban lãnh đạo công ty, tạo điều kiện cho nhân viên tham gia vào các hoạt động và chiến lược phát triển kinh doanh. Bên cạnh đó là xây dựng đội ngũ lãnh đạo từ tâm, chế độ đãi ngộ và phúc lợi cạnh tranh và môi trường làm việc công bằng, hòa nhập.
- Doanh nghiệp đạt được những cột mốc quan trọng nào trong việc tạo ra sự gắn kết giữa công ty và nhân viên trong 15 năm qua?
Chúng tôi có những nhân viên thân thiết. Hơn 70% nhân viên gắn bó với công ty trên 3 năm, hơn 50% gắn bó trên 5 năm và hơn 35% gắn bó trên 10 năm. Amway đã tiến hành khảo sát đo lường mức độ hài lòng về sự gắn kết của nhân viên thông qua khảo sát nội bộ và khảo sát của Tạp chí Nhân sự châu Á trong quý 2/2023. Theo đó, chỉ số hài lòng về sự gắn kết của nhân viên đối với Amway đạt 93% thông qua kết quả khảo sát nội bộ và đạt mức điểm 4.45 cao hơn mức điểm gắn kết bình quân trên thị trường là 3.75.
Đây là kết quả từ chế độ đãi ngộ và chăm sóc an sinh, sự trao quyền tự do sáng tạo, đương đầu với thử thách để phát triển bản thân và cơ hội thực hành sáng tạo trong công việc để khai phá tiềm năng của mỗi nhân viên. Chính văn hóa và môi trường làm việc cởi mở, đa dạng đã giúp nhân viên được là chính mình, tin tưởng vào ban lãnh đạo với tư duy phát triển, năng lực lãnh đạo từ tâm và lãnh đạo đột phá doanh nghiệp.
Mục tiêu của doanh nghiệp là tạo dựng một môi trường làm việc mà ở đó, nhân viên xem như ngôi nhà thứ hai, nơi họ tự do phát huy năng lực của bản thân, đóng góp cho sự phát triển bền vững của công ty. Tại Amway, tài sản quý báu nhất chính là con người.
Nhân sự là tài sản lớn nhất của Amway Việt Nam.
- Bà chia sẻ gì về chiến lược của Amway thời gian tới?
Với tầm nhìn chiến lược "Giúp mọi người có một cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn", Amway đang thay đổi với chiến lược hướng đến phát triển sản phẩm mới tối ưu, nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số và lấy khách hàng làm trọng tâm để bắt kịp xu thế thị trường về nhu cầu sống khỏe mạnh hơn, cân bằng hơn, kết nối giữa thế giới trực tuyến và đời sống thực tế. Cụ thể là thay đổi danh mục sản phẩm mới, tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm khách hàng.
Trong 15 năm phát triển tại Việt Nam, Amway đã 4 lần được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á.
- Sự thay đổi này dựa trên những yếu tố cốt lõi nào, thưa bà?
Amway đang thay đổi - danh mục sản phẩm mới tối ưu hơn, tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm khách hàng và đội ngũ nhân viên. Ngược lại, nhà phân phối và khách hàng cũng truyền lửa và sự nhiệt thành vào công việc của chính các Amwayers. Thế giới đang thay đổi, mọi người có xu hướng sống một cuộc sống khỏe mạnh hơn, cân bằng hơn, bắt đầu có sự kết nối giữa thế giới trực tuyến và đời sống thực tế.
Chúng tôi cũng đang tập trung đổi mới và nâng tầm văn hóa tư duy phát triển của nhà đồng sáng lập dựa trên 3 nguyên tắc cốt lõi: lãnh đạo từ tâm, tồn tại để phục vụ và yêu thích học hỏi. Bộ ba nguyên tắc này là kim chỉ nam trong tất cả các hoạt động của nhân viên cũng như ban lãnh đạo. Đây đồng thời là nền tảng giúp Amway Việt Nam đạt mục tiêu và thành công trên hành trình hướng đến kỷ niệm 70 năm thành lập tập đoàn toàn cầu.